Dancing ประเทศสกอต — คุณสามารถทำมัน!

หากคุณสนใจในสกอตแลนด์คุณอาจรู้อยู่แล้ว) ประวัติของประเทศสกอตเต้นรำ (SCD … และคุณอาจได้อ่านเกี่ยวกับชนิดของ dances, ขั้นตอน, เพลง, และตัวเลข ตอนนี้เรียนรู้วิธีการเต้น!

ลองใช้เคล็ดลับง่ายของฉัน

ขั้นแรกให้ฉันให้บริบทน้อยให้คำแนะนำของฉัน สามปีที่ผ่านมาผมเข้าเรียนในระดับท้องถิ่นทุกสัปดาห์เพื่อเรียนรู้ Scottish Country Dancing ฉันไม่เคยพยายาม SCD ก่อนผมไม่เคยเห็นSCD … ในความเป็นจริงฉันไม่เคยได้ยิน SCD ผมพบว่าระดับค่อนข้างโดยอุบัติเหตุ แต่เป็นเพราะผมมีการพัฒนาเมื่อเร็ว ๆ นี้ความสนใจในสิ่งที่ทุกคนสกอต, ฉันได้ที่จะให้มันลอง ฉันยังการเรียน แต่ยังมีส่วนร่วมในลูกบอล, การสาธิตและการแสดง

อาจารย์ผู้สอนของเราคือการที่ยอดเยี่ยม! เรียนเช่นเราซึ่งเป็นพันธมิตรกับ Royal Scottish Country Dance Society (RSCDS) จะต้องมีครูที่ได้รับการรับรองในขั้นตอนการเรียกร้องของการฝึกอบรมและการประเมินผล ขั้นตอนการรับรองความเชื่อมั่นว่าอาจารย์จะสำเร็จนักเต้นและบดให้ละเอียดในรูปแบบเทคนิคและทักษะการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับวิธีการได้รับอนุมัติจาก RSCDS ใน Edinburgh, Scotland Royal Scottish Country Dance สังคมเป็นองค์กรการกุศลจดทะเบียนสกอตแลนด์ทุ่มเทให้กับการส่งเสริมสกอตประเทศ Dance แต่ก็มีเครือข่ายทั่วโลกของสาขาและขณะนี้มี 360 กลุ่มในเครือ

กลุ่มปกครองเป็นอย่างดีทุ่มเทให้ประเทศสกอตแลนด์ส่งเสริม Dance เราต้องการที่จะให้มันมองเห็นได้มากขึ้นและดึงดูดคนหนุ่มสาวที่จะเรียนรู้การเต้นรำและดำเนินการเกี่ยวกับประเพณี ดังนั้นเรามักจะดำเนินการเสียค่าใช้จ่ายหรือค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดในเทศกาล, ดินเนอร์, พยาบาลบ้าน …. สิ่งที่มีให้เรา

ฉันรู้ว่าวิธีที่ดีที่สุดในการเริ่มต้น!

ผมขออธิบายว่าทำไม … ครั้งแรกที่คุณเห็นเต้นสกอตมันดูยากมาก แต่มีเต้นง่ายมากและที่ซึ่งคุณจะได้การเริ่มต้น เมื่อผมเริ่มต้นว่าส่วนใหญ่ของคนในชั้นเรียนของฉันได้รับการเต้นสำหรับปี … บางคนเป็นเวลา 30 ปี … ดังนั้นหากมีน้อยข่มขู่

ชั้นเรียนในบางเมืองโพสต์ท่าเต้นที่พวกเขาจะได้รับการสอนล่วงหน้า (เพื่อให้คุณสามารถเตรียมความพร้อม) แต่ผู้สอนของเราสอนให้เราฟังทิศทางทางวาจาและต้องการให้เราสามารถที่จะรับเต้นเพราะเรารู้ตัวเลขและเข้าใจวิธีการ ทุกอย่างเชื่อมต่อ ตอนนี้ฉันมักจะสามารถทำ … แต่กลับมาแล้ว … ไม่มีทาง!

แต่,แม้ว่าคุณจะรู้ว่าสิ่งที่จะได้รับการสอนเต้น, คนใหม่ในการเต้นสกอตจะมีปัญหาในการแปลความหมายของเส้นทาง ด้านล่างนี้เป็น"กระท่อม"ปกติหรือเส้นทางสำหรับสกอต Strathspey"รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการล็อค":

1-8 1C +2 C Poussette

9-16 1C เต้นลง 2 สถานที่เปิด BH; เต้นรำขึ้นได้ที่ 2, BH และหันหน้าออก

17-24 1C 3 DblFig8 รอบ C 2C, หล่อ 1C, 3C ข้ามถึงการเริ่มต้นให้ 1C เสร็จหันหน้าออก

25-32 1W 1M +2 W & M 1 +2 เปิด(มือง่าย); 1C ซ้ำ +3 C (มือง่าย)

และทิศทางที่นี่สำหรับรูป Poussette คือ

Poussette Strathspey (Poussette เพชร) Strathspey

2 คู่

1 2L 1M และขั้นตอนในเล็กน้อยเท้า L ในขณะที่ 1 ลิตรและ 2M ขั้นตอนในการที่จะใช้ 2H กับพันธมิตรทั้งหมดให้เป็นเส้นทแยงมุมระหว่างตำแหน่งและ 2L 1M ซึ่งเป็นพันธมิตรของเขาแต่ละคนข้างต้น

2 1C ขั้นตอนและแนวทแยงลงไปทางด้านผู้ชายในขณะที่ขั้นตอน 2C เยื้องขึ้นไปทางด้านผู้หญิง', คู่รักทั้งการย้ายที่มุมสิทธิ์ในการเดิม แต่เปลี่ยนแนวทแยง 1 / 4 ตามเข็มนาฬิกาในปฮอป

1C 3-4 ขั้นตอนและแนวทแยงลงต่อ'ด้านสตรีในขณะที่ขั้นตอน 2C เยื้องขึ้นไปทางด้านข้างของผู้ชายเปลี่ยน 3 / 4 ตามเข็มนาฬิกาในรูปแบบเส้นทแยงใหม่ระหว่าง 1M และตำแหน่ง 2L, 2C 1C ข้างต้นซึ่งเป็นพันธมิตรของเขาแต่ละคนข้างต้น

5-7 ซ้ำ 2-4 จากตำแหน่งใหม่

8 ถอยกลับไปเส้นข้าง

หมายเหตุ : ครึ่ง strathspey เริ่ม poussette กับคู่ต้องย้ายมาอยู่ในแนวทแยงบรรทัดที่วลีสิ้นก่อนหน้านี้ จากนั้นพวกเขาเต้นรำ 5-8 ดังกล่าวข้างต้น

เส้นทางเหล่านี้มาจาก"ฐานข้อมูลเต้นรำ"บนเว็บไซต์ Server Strathspey : รำ http://my.strathspey.org/dd/ / 4,411 /

ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับนักเต้นสามเณรที่จะใช้เส้นทางดังกล่าวและให้ความรู้สึกของพวกเขา ซึ่งจะช่วยให้รู้ว่าหมายถึงคู่ C, M หมายถึงคน, L หมายถึงผู้หญิง ฯลฯ ตัวเลขทางด้านซ้ายดูที่บาร์ของเพลงเมื่อตัวเลขที่เกิดขึ้น

TIP# 1 : ซื้อ VIDEO!

ซึ่งวิดีโอ … และสิ่งที่เป็น"ความก้าวหน้า"? เต้นรำรีลสกอต

นี้ไม่ได้วิดีโอของฉัน แต่ก็เป็นหนึ่งที่ได้สั่งซื้อครั้งแรกใน VHS แล้วในรูปแบบดีวีดี ฉันซื้อจาก บริษัท ในสหราชอาณาจักร แต่ฉันได้เห็นมันใน Amazon เช่นกัน มันเป็นนิยาย! โดยจะแสดงขั้นตอนและตัวเลขรวมทั้งการเต้นรำในมุมที่คุณสามารถดูรูปแบบ วิดีโอซ้ำหลายครั้งเต้นรำเพื่อให้คุณสามารถดู ขบวน

อะไรคือความก้าวหน้า? ระบำมักจะถูกเขียนขึ้นสำหรับ 2, 3, 4 หรือ 5 คู่บางครั้งซึ่งหมายความว่าจะใช้เวลาที่คู่รักหลาย ๆ คู่เพื่อการเต้นรำ คุณอาจจะมี 10 คู่ในชุด แต่ถ้าเป็นคู่เต้น – 2, เพียงสองคู่จะเริ่มเต้น … คู่แรกและคู่ที่สอง

เพลงจะถูกระบุด้วยหมายเลขของบาร์และประเภทของการเต้นรำ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการล็อคเป็น 32 บาร์ Strathspey (Strathspey เป็นชนิดของปรับเต้นรำ> ใน 4 / 4 ครั้ง) ชนิดอื่น ๆ ของการเต้นสกอตจะจิก, รีล, และ hornpipe หลังจากที่ 32 บาร์คู่แรกจะอยู่ในตำแหน่งที่สองและจะเริ่มเต้นอีกครั้งและความคืบหน้าลงคู่สายของ

TIP # 2 : คำพูดเกี่ยวกับวิดีโออื่น ๆ … ดี, ไม่ดีและน่าเกลียด

สามปีที่ผ่านมาผมทำได้แค่หาเกี่ยวกับวิดีโอโหลของสกอตประเทศเต้นรำในเว็บ — ส่วนใหญ่ใน YouTube ตอนนี้ผมหาอื่น ๆ อีกมากมายซึ่งเป็นให้กำลังใจ

แต่เหล่านี้มักจะตกอยู่ในอยู่ 3

(1) พวกเขาคุณลักษณะทีมงานมืออาชีพมากสาธิต (ที่ทำให้คุณคิดว่าคุณจะไม่สามารถเต้นที่ดี!)

(2) พวกเขาจะจากชั้นเรียนของเด็กเริ่มต้น (ซึ่งให้เล็กน้อยจะช่วยให้พิงเทคนิคและการใช้โวหาร), หรือ

(3) พวกเขาเป็นวิดีโอที่ถ่ายลูกกับคนหลายร้อยคนที่บรรจุลงในฮอลล์ (และคุณแทบจะไม่สามารถบอกที่ตั้งหนึ่งสิ้นสุดลงและหนึ่งต่อไปจะเริ่มขึ้นเพราะชุดเป็นภาพขาวดำที่เป็นเช่นนั้นหรือมีมุมกล้องไม่ดีและก็ยากที่จะเห็นตัวเลข)

แต่คุณสามารถมองหาผู้ที่จะทำกับหรือมีประสบการณ์ระดับกลางและนักเต้นเหล่านี้จะเป็นประโยชน์เมื่อคุณพยายามที่จะเรียนรู้การเต้นรำ คุณยังมีการปฏิบัติตามขั้นตอนและเทคนิคของคุณกับครูของคุณ แต่วิดีโอช่วยให้คุณได้เรียนรู้รูปแบบ

หนึ่งปัญหาอื่น ๆ ที่มักจะวิดีโอไม่ให้ชื่อของชื่อ บางคนมีชื่อที่อยู่ในวิดีโอหรือชื่อของการเต้นรำในคำอธิบายอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ไม่ ฉันได้ส่งอีเมลถึงผู้ที่โพสต์วิดีโอที่จะขอชื่อและบางครั้งอาจได้รับการตอบสนอง; หรือผมมีวิดีโอเพื่อการเต้นมากขึ้นและการที่พวกเขาบางครั้งสามารถระบุเต้นรำ แต่โปรดจำไว้ว่ามี แต่มีประมาณ 4000 เต้น (เต้นเราในวันนี้มีวันที่กลับเท่าที่ 1700s) ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาสำหรับการเต้นรำที่ดีที่สุดวิธีที่เป็นเพียงชื่อในเครื่องมือค้นหาเช่น Google ด้วยเครื่องหมายคำพูด รอบ ๆชื่อเรื่อง

ฉันมีประมาณ 30 หรือ 40 ที่ฉันมีระบุไว้ในคอลเลกชันของฉัน คุณสามารถบันทึกวิดีโอเหล่านี้ไปยัง YouTube ของคุณ"ช่องทาง"หรือทำเครื่องหมายว่าเป็นรายการโปรด เมื่อคุณเข้าร่วมการเต้น, คุณจะได้รับ"โปรแกรมลูก"ในโค้ดที่ให้ชื่อและที่"บันทึกย่อเปล"สำหรับการเต้นรำ จำเป็นต้องตรวจสอบว่ารายชื่อของการเต้นรำกับคนที่คุณบันทึกไว้ใน YouTube หรือเว็บไซต์วิดีโออื่น ๆ และคุณควรจะหาไม่กี่แห่งที่คุณ

เคล็ดลับ # 3 : ทำด้วยตัวเอง …. วิดีโอของง่าย —ฉันสัญญา!

ฉันได้พบวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการเรียนเต้น วิดีโอแล้วผมเองก็เต้น

ผมเริ่มนี้เพียงแค่พยายามที่จะเตรียมความพร้อมสำหรับลูกหรือมีประสิทธิภาพ แต่เพื่อเป็นประโยชน์ถ้าผมใช้บ่อย เพิ่งได้รับ Flip กล้องวิดีโอประมาณ $ 150.00, ตั้งขึ้นบนขาตั้งกล้องเล็ก ๆ และที่มัน Flip กล้องวิดีโอใช้แบตเตอรี่ AA และมีในตัวเชื่อมต่อ USB เพื่อให้คุณไม่ต้องมองหาที่ชาร์จหรือสายคอมพิวเตอร์

นอกจากนั้นเมื่อคุณเสียบกล้องเข้า คอมพิวเตอร์ของคุณคุณสามารถบันทึกวิดีโอที่ส่งมาในอีเมลหรือโพสต์ไว้ใน YouTube (สำหรับการดูส่วนตัวหรือสาธารณะ) ซอฟแวร์ในกล้อง (ซึ่งโหลดโดยอัตโนมัติ) จะกำหนดค่าทั้งหมดของคุณ

ดังนั้นตอนนี้ฉันมีการเก็บที่ดีของของตัวเองที่มีชื่อสำหรับชื่อไฟล์ บางครั้งผมให้คำแนะนำ แต่โดยปกติผมเพียงให้ภาพของตัวเองเต้น ให้ประเทศสกอตเต้นรำลอง! ไม่เพียง แต่คุณจะรักการเต้น, คุณจะรัก> เพลง!

Tags:

Leave a Reply

